LÊN TOP VỮNG VÀNG - RANKING HOÀNH TRÁNG
SEO (Search Engine Optimization) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là tổng hợp tất cả các phương pháp nhằm cải thiện thứ hạng của một trang web trên trang kết quả tìm kiếm. Chỉ số thể hiện hiệu quả của chiến dịch SEO rõ ràng nhất chính là thứ hạng từ khóa trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm
SEO Onpage là một công việc đa nhiệm, và là một phương pháp được sử dụng để tối ưu hóa các yếu tố hiển thị trực tiếp trên trang web. SEO Onpage giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Từ đó, trang có thêm lượng truy cập và thu hút khách hàng qua nhiều nguồn tìm kiếm tự nhiên.
SEO Offpage là quá trình tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website: xây dựng liên kết (Link Building), quảng bá trên các kênh Social Media (Social Media Marketing, Social Media Bookmarking),… nhằm giúp kéo traffic và hỗ trợ đẩy top Google cho trang web.
Technical SEO hay SEO kỹ thuật là quá trình tối ưu hóa website, giải quyết các vấn đề về kỹ thuật như: Các tệp khai báo, Code HTML, JS, CSS,…hay điều hướng Bots (sitemap.xml, robots.txt,…) nhằm tạo nên một website chuẩn SEO. Ngoài ra, Technical SEO còn giúp các công cụ tìm kiếm, thu thập dữ liệu, lập chỉ mục website vận hành một cách trơn tru, không gặp sự cố.
Viết bài chuẩn SEO hay Content SEO là quy trình sáng tạo nội dung cho Website, trong đó nội dung các bài viết phải vừa thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng vừa thân thiện với công cụ kiểm duyệt nội dung của Google.
Nghiên cứu từ khóa được xem là quá trình khám phá và tìm ra những cụm từ tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của công ty, hay thông tin mà bạn đang cung cấp đáp ứng truy vấn của người dùng trên các công cụ tìm kiếm.
Entity là kỹ thuật SEO hội tụ đủ 4 yếu tố: Đơn lẻ, duy nhất, có thể xác định và có thể phân biệt được. Nói một cách dễ hiểu, Entity là thực thể giúp Google đọc được dữ liệu trên Website nhanh hơn, chính xác hơn, từ đó tăng uy tín và thương hiệu của Website trên công cụ tìm kiếm.
Các công cụ SEO website được phát triển ngày càng nhiều bởi các nhà nghiên cứu vẫn luôn đổi mới và cải tiến chúng. Tuy nhiên, bài viết này chỉ đề cập đến những công cụ phổ biến nhát, được nhiều SEOer sử dụng hiện nay.